4 tiêu chí cần có của một món quà tặng doanh nghiệp

06/07/2021
4 tiêu chí cần có của một món quà tặng doanh nghiệp

Tiêu chí để chọn quà tặng doanh nghiệp phù hợp ra sao?…Rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp. Và câu trả lời sẽ có ngay trong bày viết này.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quà tặng, trong đó có quà tặng doanh nghiệp. Đó là những món quà như thế nào? Những tặng phẩm gì có thể sử dụng được trong trường hợp này? Tiêu chí để chọn quà tặng phù hợp ra sao?…Rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp. Và câu trả lời sẽ có ngay trong bày viết này. Quý khách vui lòng theo dõi để tham khảo.

Quà tặng doanh nghiệp là gì?

Theo một cách hiểu thông thường nhất, quà tặng doanh nghiệp là những vật phẩm được các công ty, doanh nghiệp sử dụng trong các dịp lễ, kỷ niệm. Chúng thường được dùng để tặng cho quan khách đến dự lễ, đối tác, khách hàng và cả công nhân viên trong doanh nghiệp.

           

Quà doanh nghiệp rất đơn giản nhưng có ý nghĩa mang tầm chiến lược

Những món quà này thường nằm trong chiến lược PR Marketing của công ty, doanh nghiệp. Một là quảng bá thương hiệu một cách sâu rộng hơn. Hai là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với đông đảo khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Những món quà tặng doanh nghiệp như một lời cảm ơn chân thành gửi tới đối tác, bạn hàng đã luôn hỗ trợ, hợp tác với doanh nghiệp. Đó là món quà tri ân đối với khách hàng đã luôn tin tưởng và gắn bó với sản phẩm của công ty.

Tiêu chí cần có của một món quà tặng doanh nghiệp độc đáo

Để chọn được một món quà ý nghĩa dành tặng cho đối tác, khách hàng không phải là chuyện dễ dàng. Giữa vô vàn những tặng phẩm có trên thị trường, đâu sẽ là tặng phẩm phù hợp nhất với công ty của bạn? Hãy lựa chọn chúng theo những tiêu chí nhất định sau đây, đảm bảo món quà tặng doanh nghiệp sẽ phát huy hiệu quả tuyệt vời nhất.

Món quà tặng phải ý nghĩa

Đây là tiêu chí chung của mọi hình thức tặng quà. Khi tặng ai đó bất kỳ một món quà, dù to hay nhỏ, dù đắt tiền hay đơn giản thì chúng cần chứa đựng những nội dung và ý nghĩa nhất định. Đó chính là thể hiện được tình cảm, thành ý của người tặng dành cho người nhận. Đối với món quà doanh nghiệp, yếu tố này càng phải được coi trọng nhiều hơn nữa. Và ý nghĩa ở đây sẽ biểu đạt 2 chiều: ý nghĩa đối với người tặng và ý nghĩa đối với người nhận.

Xét trên phương diện ý nghĩa đới với người nhận, thì công ty phải tìm hiểu sở thích, lĩnh vực hoạt động, mong muốn của người đó. Từ đó, đo lường được mức độ phù hợp của món quà định chọn với người sẽ nhận chúng. Điều này xuất phát từ chính cái tâm chân thành của người tặng quà.

Quà tặng doanh nghiệp phải thiết thực, hữu ích

Món quà chỉ đạt hiệu quả khi chúng phát huy tác dụng hữu ích của chúng đối với người nhận. Món quà dù có đẹp hay độc đáo đến đâu cũng trở nên vô dụng nếu như người nhận quà không thể sử dụng chúng vào bất kỳ mục đích gì.

Bởi không ai muốn nhận về một món quà chỉ nhìn một lần rồi cất vào một ngăn nào đó trong tủ hay trong hộc bàn. Món quà nên có giá trị sử dụng hàng ngày. Vừa hỗ trợ cho chủ nhân của chúng trong quá trình làm việc, trang trí không gian sống… Lại vừa nhắc nhở chủ nhân nhớ đến người đã tặng món quà đó cho mình.

Trước khi quyết định lựa chọn một món quà tặng doanh nghiệp nào đó, các bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về đối tượng nhận quà. Họ là ai? Họ bao nhiêu tuổi? Nghề nghiệp hay lĩnh vực họ đang hoạt động là gì? Họ có những sở thích đặc biệt như thế nào? … Những thông tin này vô cùng hữu ích để bạn định hướng được món quà lựa chọn sẽ như thế nào để phù hợp nhất.

Quà tặng phải xứng tầm doanh nghiệp

Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo ấn tượng đối với người nhận quà. Các bạn nên lựa chọn những món quà xứng tầm với vị thế và mức độ quan trọng của mối quan hệ muốn tạo dựng và duy trì. Món quà đó phải thể hiện được tầm vóc của công ty. Đồng thời phải phù hợp với điều kiện kinh tế của công ty mình.

Những quà tặng doanh nghiệp cao cấp được đánh giá rất cao. Chúng có vẻ ngoài sang trọng, tinh tế, không quá phô trương nhưng thể hiện được đẳng cấp của doanh nghiệp. Chúng bao hàm cả giá trị vật chất, lẫn giá trị tinh thần. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu, sở thích và tương xứng với vị thế của người nhận.

Quà tặng phải tạo dựng được niềm tin, quảng cáo thương hiệu

Mọi món quà doanh nghiệp đều có hai mục đích rất rõ ràng. Vừa tri ân, vừa PR cho thương hiệu. Vì vậy, khả năng quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty doanh nghiệp là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá về quà tặng doanh nghiệp. Các bạn phải lựa chọn món tặng phẩm nào mà khi nhìn thấy, mọi người đều biết đấy là của công ty, doanh nghiệp bạn. Điều này bạn có thể nhờ sự tư vấn, thiết kế của các công ty quà tặng chuyên nghiệp.

 

Viết bình luận của bạn:
Zalo Muses Gift